Google adwords hoạt động như thế nào?

by on Posted in Thủ thuật Google Adword

Sau khi đọc song bài tổng quan về Google AdWords trong phần trước thì giờ đây chắc bạn hiểu cách chương trình quảng cáo của Google có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm,dịch vụ,thương hiệu của mình để phát triển doanh nghiệp.Trong phần hướng dẫn cách thức google adwords hoạt động thì chúng ta sẽ cùng đi sâu vào một số khái niệm quan trọng của AdWords để hiểu cách Google AdWords hoạt động.Một điều khá là quan trọng sẽ giúp bạn tự làm quen với một số nền tảng xây dựng chính – như từ khóa, vị trí, Xếp hạng quảng cáo, giá thầu và điểm chất lượng.

Google adswords hoạt động như thế nào?

Google giúp bạn quảng cáo sản phẩm,quảng bá thương hiệu của bạn thông qua các từ khóa (keywords).Từ khóa là các từ hoặc cụm từ mà bạn chọn có thể kích hoạt quảng cáo của mình hiển thị trên các website tìm kiếm và các trang web khác được liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đang bán căn hộ tại times city, bạn có thể sử dụng “mua chung cư times city” làm một từ khóa trong chiến dịch AdWords của mình. Khi ai đó tìm kiếm trên Google sử dụng cụm từ “mua chung cư times city” hoặc cụm từ tương tự, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trên các trang web khác trong Mạng hiển thị liên kết với Google.Cái này do bạn có thể do bạn tùy chỉnh

Mẹo nhỏ
Bằng cách tạo một danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo rằng chúng cụ thể thay vì chung chung (ví dụ: “chung cư times city” thay vì chỉ đơn giản là “chung cư”), bạn thường có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho những người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp bạn nhắm đến những khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn và giúp số tiền quảng cáo của bạn được nhắm đúng đối tượng có nhu cầu mua hàng sử dụng dịch vụ

Vị trí: Quảng cáo trên trang web không tìm kiếm

Các từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web tìm kiếm khác. Nhưng từ khóa cũng có thể kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị trên các trang web khác trên Internet
*) Ví dụ: Các sản phẩm do Google sở hữu như YouTube và trang web đối tác của Google như NYTimes.com hoặc Families.com…. Ỏ Việt Nam cũng đã có hàng nghìn website đang là đối tác cuả google.Chúng tôi gọi đây là “vị trí”. Vị trí có thể bao gồm toàn bộ trang web hoặc chỉ là một phần của trang web. Và các trang web này là tất cả các phần của những gì chúng tôi gọi là Mạng hiển thị (Google display)

Google có thể tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

Xếp hạng quảng cáo: Cách Google xác định quảng cáo nào xuất hiện tại vị trí nào

Giả sử ta có từ khóa hot mà nhiều đơn vị đang muốn kích hoạt quảng cáo của họ hoặc muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên cùng các trang web. Làm cách nào Google xác định quảng cáo của ai sẽ xuất hiện và theo thứ tự nào trên bảng hiển thị của công cụ tìm kiếm google? điều đó được thực hiện tự động, dựa trên điều tôi gọi là xếp hạng quảng cáo.
Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp giá thầu (số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu)
và điểm chất lượng của bạn (đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang web của bạn). Tùy thuộc vào nơi quảng cáo của bạn hiển thị và loại nhắm mục tiêu bạn sử dụng, công thức cho Xếp hạng quảng cáo có thể khác đôi chút nhưng luôn kết hợp giá thầu và điểm chất lượng.

Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn về điểm chất lượng bên dưới.Điều quan trọng cần biết ở đây là chất lượng và mức độ liên quan của các từ khóa, trang đích(Langding page) và quảng cáo của bạn có tầm quan trọng đối với xếp hạng quảng cáo của bạn như số tiền bạn sẵn sàn chi tiêu.

Đôi chút về đặt giá thầu và Điểm chất lượng

Giá thầu và điểm chất lượng của bạn có thể hoạt động hơi khác qua các loại chiến dịch khác nhau. Sau đây là một số ví dụ để giúp minh họa.

Với quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, giá thầu của bạn sẽ là giá thầu giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột – số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột trên quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng dựa trên mức độ liên quan của các từ khóa, chất lượng langding page, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo được điều chỉnh cho vị trí của quảng cáo trên trang và một vài yếu tố khác.
Trong trường hợp quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí trên Mạng hiển thị của Google, việc sử dụng đặt giá thầu trên 1 nghìn lần hiển thị (CPM), điểm chất lượng của bạn chỉ dựa trên chất lượng của trang đích.

cách google adwods hoạt động

Có nhiều biến thể, nhưng chủ đề chung thì giống nhau.

Tùy chọn thanh toán của bạn vào cuối ngày

Bạn sẽ luôn trả số tiền thấp nhất có thể cho vị trí tốt nhất mà bạn có thể nhận được điểm chất lượng và giá thầu nhất định.Để tìm số tiền này, Google xem xét Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo hiển thị tại vị trí tiếp theo (ví dụ: với quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google, đây sẽ là vị trí ngay bên dưới quảng cáo của bạn) và chỉ tính phí bạn số tiền giá thầu thấp nhất đã vượt qua Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo đó, làm tròn đến xu gần nhất. Vì vậy, dù số tiền giá thầu của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ chỉ trả mức tối thiểu cần để vượt qua nhà quảng cáo bên dưới bạn.

Tạo từ vựng quảng cáo trực tuyến của bạn

Bạn mới làm quen với quảng cáo trực tuyến? Trước khi bắt đầu quảng cáo với AdWords, bạn sẽ muốn tạo từ vựng trực tuyến của mình. Chúng tôi đã đưa ra 6 cụm từ quan trọng cho các nhà quảng cáo mới như bạn. Vì các cụm từ ở đây được tạo dựa trên một cụm từ khác, hãy cố gắng đọc chúng theo thứ tự. Khi bạn hoàn tất, bạn sẽ thấy các cụm từ được đưa vào ngữ cảnh với công ty cho thuê kayak hư cấu ở California.

Định nghĩa:
Cụm từ tìm kiếm: Các từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm trực tuyến. Bản cách google adwods hoạt độngchất của thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn tìm.Còn được gọi là: cụm từ tìm kiếm và truy vấn tìm kiếm

Chiến dịch: Kế hoạch của bạn để hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng muốn dịch vụ của bạn nhất. Chiến dịch kết hợp các yếu tố sau đây để giúp quảng cáo của bạn hiển thị cho đúng người vào đúng thời điểm:
• Keyword: Cụm từ tìm kiếm mà bạn nghĩ rằng khách hàng có thể sử dụng khi tìm kiếm điều gì đó có liên quan đến dịch vụ của bạn.

cách google adwods hoạt động
• Quảng cáo: Thông điệp duy nhất về hàng
hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo có thể là văn bản, hình ảnh hoặc video, miễn là bạn mô tả dịch vụ của mình, bao gồm các điểm bán hàng quan trọng và cho khách hàng biết cách phản hồi.
• Phương pháp nhắm mục tiêu: Các điều kiện cho thời điểm hiển thị quảng cáo của bạn, chẳng hạn như vị trí, ngôn ngữ và hơn thế nữa.
Không phải trả tiền so với quảng cáo: Google chia các kết quả tìm kiếm thành hai loại danh sách:
• Không phải trả tiền: Danh sách các trang web đối sánh với cụm từ tìm kiếm của người nào đó. Không ai phải trả tiền để trang web của họ hiển thị trong các kết quả này.
• Quảng cáo: Danh sách quảng cáo đối sánh với cụm từ tìm kiếm của người nào đó. Nhà quảng cáo có thể trả tiền để quảng cáo của họ hiển thị dựa trên các từ khóa và các phương pháp nhắm mục tiêu mà họ đã chọn và các quảng cáo mà họ đã tạo.
Quảng cáo còn được gọi là: kết quả phải trả tiền
Số lần hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang web, ứng dụng trên điện thoại di động hoặc bất kỳ nơi nào khác mà quảng cáo hiển thị. Số lần hiển thị là một đơn vị đo lường, giống như quảng cáo truyền hình có số lượng xem bộ truyền hình và quảng cáo tạp chí có số lượng ấn bản đã bán.

Số lần hiển thị còn được hiểu là: số lần hiển thị quảng cáo

CPC tr.bình hoặc giá mỗi nhấp chuột trung bình: Giá trung bình bạn phải trả mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. CPC tr.bình rất hữu ích khi bạn muốn so sánh hiệu suất của các từ khóa, chiến dịch, quảng cáo, v.v… khác nhau.

CPC tr.bình = Chi phí/Số nhấp chuột
Còn được gọi là:Ví dụ để trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột Chiến dịch cho thuê kayak như hình trên có chi phí là 50$ và nhận được 25 nhấp chuột quảng cáo.CPC tr.bình = 50$/25 nhấp chuột CPC trung bình là 2$